วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2560

Asking for Direction #1



(การถามทาง)

                        การขอความช่วยเหลือยามฉุกเฉินอย่างเช่นการถามทางที่จะไปสู่จุดหมาย เรามักจะใช้ประโยคที่สุขภาพเรียบร้อย ในภาษาอังกฤษการถามทางมักจะขึ้นต้นประโยคด้วย Excuse me หรือลงท้ายประโยคด้วย please มักใช้กับประโยคต่างๆ ต่อไปนี้

ตัวอย่างประโยค

1.Do you know where …is? ดู ยู โน แวร์ …อีส                        คุณรู้ไหมว่า…อยู่ที่ไหน

2.Do you know the way to …? ดู ยู โน เธอะ เวย์ ทู …             คุณรู้ทางไป…ไหม

3. Does this road go to …? ดาส ธิส โรด โก ทู …                    ถนนเส้นนี้ไป …หรือเปล่า

4. How can I get/go to …? ฮาว แคน ไอ เกท/โก ทู …              ฉันจะไป…ได้อย่างไร

5. Is this the way to …? อีส ธิส เธอะ เวย์ ทู…                         นี่เป็นทางไป…ใช่ไหม

6. Where is the …please? แวร์ อีส เธอะ …พลีซ                     ….อยู่ที่ไหนครับ

7. Which way is the …please? วิช เวย์ อีส เธอะ …พลีซ          ทางไหนคือทางไป…ครับ



8. Could/Can you tell me how to get to …please?     คูด/แคน ยู เทล มี ฮาว ทู เกท ทู …พลีซ
กรุณาบอกฉันหน่อยได้ไหมว่า ฉันจะไป…ได้อย่างไร
9. Could/Can you tell me the way to …please?       คูด/แคน ยู เทล มี เธอะ เวย์ ทู…พลีซ
กรุณาบอกทางไป…ให้ฉันหน่อยได้ไหม
10. Could/Can you tell me where is the …please?    คูด/แคน ยู เทล มี แวร์ อีส เธอะ …พลีซ
กรุณาบอกฉันหน่อยว่า …อยู่ที่ไหน
11. Could/Can you tell me where the…is?      คูด/แคน ยู เทล มี แวร์ เธอะ…อีส
คุณช่วยบอกผมหน่อยได้ไหมว่า…อยู่ที่ไหน
12. Could/Can you give me the direction to …please?     คูด/แคน ยู กิฟว มี เธอะ ไดเรคชัน ทู…พลีซ
คุณช่วยบอกทางไป…ให้ฉันหน่อยได้ไหม
13. Could/Can you tell me where this address is?   คูด/แคน ยู เทล มี แวร์ ธิส แอดเดรส อีส
ช่วยบอกฉันหน่อยได้ไหมว่าที่อยู่นี้อยู่ตรงไหน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น